• Home
  • Contact

Kênh tư vấn

  • Beranda
  • Profil
  • Jurnal
    • 2000
    • 2001
    • 2002
      • 21 April
      • 22 April
      • 23 April
        • Senin
        • Selasa
        • Rabu
        • Kamis
      • 24 April
      • 25 April
    • 2003
    • 2004
  • Komentar
  • Kontak
Beranda » Lớp 11 » Toán Học » Toán lớp 11 » Ôn tập chương II (Đại số 11)

Ôn tập chương II (Đại số 11)

ÔN TẬP CHƯƠNG II
Đại số và Giải tích 11
I. Kiến thức trọng tâm cần nắm
- Quy tắc cộng, quy tắc nhân và cách vận dụng;
- Khái niệm hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp và cách tính số phần tử của các đại lượng đó;
- Khai triển biểu thức theo công thứcNewton; vận dụng để tìm số hạng hoặc hệ số của số hạng theo yêu cầu;
- Khái niệm phép thử, biến cố (các loại: biến cố chắc chắn, biến cố không, biến cố đối, biến cố xung khắc, biến cố độc lập), hợp và giao của các biến cố; xác suất (cố điển).
II. Bài tập
A. Quy tắc cộng, quy tắc nhân, hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp
Bài 1: Từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5 có thể lập được mấy số tự nhiên có năm chữ số:
a) các chữ số tùy ý;
b) các chữ số khác nhau;
c) các chữ số khác nhau và chữ số hàng trăm là số chẵn;
d) bé hơn 54321 và các chữ số khác nhau.
Bài 2: Từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7  có thể lập được mấy số tự nhiên có năm chữ số:
a) các chữ số tùy ý;
b) các chữ số khác nhau;
c) các chữ số khác nhau và chữ số hàng nghìn là số lẻ;
d) có 3 chữ số giống nhau và các chữ số còn lại khác nhau.
Bài 3: Có hai chuồng thỏ, chuồng I nhốt 4 thỏ cái và 5 thỏ đực, chuồng II nhốt 5 thỏ cái và 3 thỏ đực. Hỏi có mấy cách bắt một lần 4 con thỏ từ một trong hai chuồng đã cho sao cho mỗi lần bắt:
a) các con thỏ tùy ý (không phân biệt dực, cái);
b) chỉ có 2 con thỏ đực;
c) có ít nhất 2 con thỏ đực;
d) số thỏ cái nhiều hơn số thỏ đực.
B. Khai triển biểu thức theo công thức Newton
Bài 4: Khai triển và rút gọn các biểu thức sau:
a) P\left( x \right)={{\left( 2-x \right)}^{11}}
b) Q\left( x \right)={{\left( 2x+\dfrac{1}{2} \right)}^{9}}
Bài 5: Tìm hệ số của số hạng chứa {{x}^{6}} trong khai triển và rút gọn biểu thức f\left( x \right)={{\left( \sqrt{2}x-3 \right)}^{15}}.
Bài 6: Tính tổng các hệ số của số hạng chứa {{x}^{3}};{{x}^{5}};{{x}^{7}} trong khai triển và rút gọn biểu thức g\left( x \right)={{\left( 3x+1 \right)}^{8}}.
C. Xác suất của biến cố
Bài 7: Xét phép thử: “Gieo ngẫu nhiên 3 đồng xu một lần”. Ký hiệu “S”, “N” để chỉ mặt xuất hiện là mặt có hình và có số (theo thứ tự đó).
a) Xác định không gian mẫu (liệt kê các phần tử);
b) Tính xác suất của các biến cố:
A: “Có 2 lần đồng xu xuất hiện mặt sấp”;
B: “Có ít nhất một lần đồng xu xuất hiện mặt sấp”;
C: “Lần thứ nhất đồng xu xuất hiện mặt sấp”
D: “Lần thứ ba đồng xu xuất hiện mặt sấp”
c) A, B có phải là biến cố xung khắc không ? Vì sao ?
d) Chứng tỏ C, D là hai biến cố độc lập.
Bài 8: Một hộp có chứa 3 viên bi xanh, 5 viên bi đỏ và 4 viên bi vàng. Xét phép thử: “Lấy ngẫu nhiên một lần 3 viên bi từ hộp”.
a) Tính số phần tử của không gian mẫu;
b) Tính xác suất của các biến cố sau:
A: “3 viên bi lấy ra cùng màu”;
B: “Trong 3 viên bi lấy ra, có 1 viên bi vàng”;
C: “Trong 3 viên bi lấy ra, có ít nhất 1 viên bi vàng”;
D: “Trong 3 viên bi lấy ra, ít nhất 1 viên bi vàng và 1 viên bi đỏ”.
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI CHƯƠNG
(THAM KHẢO)
Câu 1: (3 điểm) Từ các chữ số 0, 1, 2, 3 có thể lập được mấy số tự nhiên có 3 chữ số
a) các chữ số khác nhau;
b) là số lẻ và có 2 chữ số giống nhau.
Câu 2: (3 điểm) Khai triển và rút gọn biểu thức f\left( x \right)={{\left( 1+x\sqrt{3} \right)}^{7}}.
Tính tổng các hệ số của số hạng chứa {{x}^{k}} với k\ge 4.
Câu 3: (4 điểm) Một hộp có 3 viên bi: 1 viên bi vàng, 1 viên bi đỏ và 1 viên bi xanh. Xét phép thử: “Gieo ngẫu nhiên một đồng xu sau đó bốc lần lượt hai viên bi từ hộp”.
Ký hiệu “S”, “N” để chỉ mặt xuất hiện là mặt có hình và có số (theo thứ tự đó); Ký hiệu: “đ”, “x”, “v” để chỉ viên bi bốc được lần lượt có màu đỏ, xanh, vàng.
a) Mô tả không gian mẫu (liệt kê các phần tử);
b) Tính xác suất của các biến cố:
A: “Đồng xu xuất hiện mặt sấp”;
B: “Viên bi bốc trước có màu đỏ”;
C: “Bốc được 2 viên bi màu xanh và đỏ”.
c) Xét xem trong A, B, C hai biến cố nào là biến cố độc lập ?
Unknown
Add Comment
Lớp 11, Toán Học, Toán lớp 11
Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012
Tweet
Ôn tập chương II (Đại số 11) Kênh tư vấn
Published: 2012-08-04T09:07:00-07:00
Title:Ôn tập chương II (Đại số 11)
Rating: 5 On 22 reviews

Related Articles

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Newer Older Home

Entri Populer

  • Popular Posts
    Thêm,sửa,xóa,chấp nhận,hủy,thoát trong C# có CSDL
    ĐỀ BÀI Người ta muốn ứng dụng tin học để quản lý nhân sự của 1 doanh nghiệp. Là một lập trình viên, anh (chị) hãy thực hiện các yêu cầu sau ...
  • Tìm hiểu bài thơ "Tôi yêu em" của Pu-skin
    TÔI YÊU EM A. X. PU-SKIN 1.  Pu-skin   là đại diện xuất sắc của văn học Nga thế kỉ XIX. Ông thành công ở các thể loại như truyện ngắn, trườn...
  • Popular Posts
    Hướng dẩn chèn Facebook Like Box vào web(blog và forum)
    Bạn đang là thành viên tích cực trên Facebook? Bạn muốn chia sẻ những thông tin của mình đến tất cả bạn bè? Bạn muốn kết nối và chia sẻ cùng...
  • Popular Posts
    Thêm,sửa,xóa trong C#
    ĐỀ BÀI Người ta muốn ứng dụng tin học để quản lý nhân sự của 1 doanh nghiệp. Là một lập trình viên, anh (chị) hãy thực hiện các yêu cầu sau ...
  • Sửa file hosts để vào Facebook
    Sửa file hosts để vào Facebook Tìm kiếm mới nhất: cách vào facebook 2013 cachvaofacebook com vào facebook 2013 10 cach vao facebook 2013 cac...
  • phục Lỗi khi cài đặt Xenforo
    Khi bạn tiến hành cài đặt XenForo hiện lên thông báo này: XenForo 1.1.2 - Errors The following errors occurred while verifying that your ...
  • Popular Posts
    Video Hướng dẩn: ListBox DataGridView trong C#
  • Tuyển chọn và phân loại câu hỏi và trả lời ôn thi tốt nghiệp năm 2011-2012
    TUYỂN CHỌN VÀ PHÂN LOẠI CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THI TỐT NGHIỆP THPT, BỔ TÚC MÔN HOÁ HỌC (Năm 2007-2008-2009 và 2010) TRƯỜNG THPT LỤC NAM BẮC GIA...
  • Xây dựng lớp tamgiác trong C++
    Xây dựng một lớp tamgiac có các thành phần sau: - Các thuộc tính là các cạnh a, b, c - Các hàm thành phần bao gồm: + Hàm nhập giá trị cho cá...
  • Popular Posts
    Đề thi học kỳ: Code quản lý nhân sự băng C#
    ĐỀ BÀI Người ta muốn ứng dụng tin học để quản lý nhân sự của 1 doanh nghiệp. Là một lập trình viên, anh (chị) hãy thực hiện các yêu cầu sau ...
Copyright Mas Bintang | SJUTA IT